www.3tmedia.vnBáo giá cho thuê biển quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, uy tín
Thuê biển quảng cáo ngoài trời đang là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính đa dạng và khả năng tiếp cận với khách hàng lớn. Tuy nhiên, các chiến dịch sử dụng biển quảng cáo ngoài trời thường tiêu tốn khoản ngân sách khá lớn nên doanh nghiệp cần thận trọng khi triển khai.
1. Những yếu tố chi phối giá thuê biển quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời là hình thức hiệu quả để truyền thông marketing cho chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trước khi tiến hành thuê biển quảng cáo ngoài trời, bạn cần nắm được các yếu tố ảnh hưởng sau:
- Vị trí đặt biển quảng cáo:
- Các loại biển quảng cáo thường được đặt ở những vị trí có đông người qua lại như ngã ba, ngã tư, mặt tiền hoặc bên hông các tòa nhà cao tầng; đường quốc lộ, chân cầu vượt, trục đường chính.
- Bên cạnh đó, càng xuất hiện ở những thành phố lớn, có mật độ phương tiện giao thông qua lại đông, thì chi phí càng tăng cao. Ngược lại ở những thành phố nhỏ hơn thì chi phí giảm dần. Vị trí treo biển quảng cáo cũng thay đổi, vị trí càng to đẹp và dễ nhìn thì càng đắt.
- Vật liệu và kích thước của biển quảng cáo:
- Mỗi loại biển quảng cáo thì sử dụng vật liệu trên các kích thước khác nhau, sao cho phù hợp với từng hình thức. Các biển quảng cáo cỡ lớn ngoài trời, được thi công trên các chất liệu bạt Hiflex hoặc decal in PP thì có độ bền cao và giá thành rẻ hơn so với in bạt hoặc decal.
- Một số chất liệu như Alu, Mica cao cấp hoặc quảng cáo màn hình led có sử dụng công nghệ thì có giá thành cao hơn.
- Phí thiết kế, in ấn:
- Những biển quảng cáo có kích thước lớn, thì cách thiết kế cần cân đối, hài hòa, thuận mắt người đọc, phông chữ to và rõ ràng để truyền tải thông điệp tốt nhất. Biển quảng cáo càng có diện tích lớn, chi phí in ấn, sản xuất càng cao.
- Thời gian sử dụng:
- Thời gian sử dụng của biển quảng cáo cũng có giới hạn. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thuê từ 6 tháng, 1 năm hoặc 2 năm. Càng thuê lâu, chi phí càng tăng.
- Đội ngũ thi công:
- Đội ngũ thi công cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá bảng quảng cáo ngoài trời do có các độ khó và đòi hỏi nhiều kĩ thuật lắp đặt khác nhau. Với những loại biển billboard cỡ lớn, hay màn hình led điện tử, mức giá sẽ cao hơn so với loại thường do năng lực thi công của thợ đòi hỏi kỹ thuật cao.
- Chi phí bảo hành biển:
- Tùy loại chất liệu mà chi phí bảo hành biển quảng cáo có mức giá khác nhau. Với các loại biển in decal, in bạt thì định kỳ khoảng 6 tháng trở lên, bạn sẽ được bảo hành maquette hoặc thay mới. Đối với màn hình led đã được phủ lớp chống nước, chống bụi thì không cần chi phí này do đã được điều khiển bằng hệ thống kĩ thuật.
2. 7 dịch vụ biển quảng cáo ngoài trời hiện nay
Quảng cáo ngoài trời có thể được triển khai dưới các hình thức khác nhau. Tùy theo mục đích chiến dịch và tiềm lực kinh tế mà doanh nghiệp có thể thuê hình thức có hiệu quả cao nhất với mức chi phí hợp lý.
2.1. Thuê biển quảng cáo Pano
Thuê biển quảng cáo ngoài trời dạng Pano là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời đầu tiên và phổ biến nhất thế giới. Pano quảng cáo là các biển quảng cáo có kích thước lớn được gắn trên mặt trước của các tòa nhà hoặc trung tâm thương mại tại các nút thắt giao thông hay gần đường cao tốc có nhiều người qua lại.
Pano quảng cáo cho phép nhiều khách hàng cùng tiếp cận với quảng cáo một lúc và dễ dàng thu hút khách hàng bởi kích thước lớn và xuất hiện ở vị trí có tầm nhìn tốt.
Ngoài ra, Pano quảng cáo còn được đánh giá cao bởi chi phí hợp lý. Các nghiên cứu cho thấy, chi phí quảng cáo Pano chỉ bằng khoảng 40% quảng cáo trên báo, 50% quảng cáo trên Radio và rẻ hơn 80% so với quảng cáo trên truyền hình.
2.2. Biển quảng cáo Billboard
Billboard cũng là một hình thức quảng cáo biển tấm lớn tương tự như quảng cáo Pano. Điểm khác nhau chủ yếu của hai hình thức này là cấu trúc biển quảng cáo.
Quảng cáo Billboard thường được xây dựng trên một chân trụ lớn, vững chắc hay vì gắn trên hông các tòa nhà. Do đó, biển quảng cáo Billboard xuất hiện chủ yếu trên các tuyến đường cao tốc, tuyến đường lớn mà ít khi ở các khu vực đông dân cư sinh sống.
2.3. Cho thuê biển quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể
Quảng cáo tại các địa điểm cụ thể cho phép thương hiệu tiếp cận đến một tệp khách hàng có những đặc điểm cụ thể mà không phải là tệp khách hàng phổ thông bình thường. Dựa trên địa điểm xuất hiện, các doanh nghiệp có thể phần nào xác định được những điều khách hàng đang cần và cung cấp cho họ những thông tin mong muốn.
Hình thức quảng cáo này cho phép thương hiệu đến gần hơn với các khách hàng mục tiêu và tạo ra các chuyển đổi, hiệu quả nhanh chóng hơn. Một số địa điểm quảng cáo thường được lựa chọn như:
- Quảng cáo tại sân Golf: Golf được mệnh danh là môn thể thao dành cho giới thượng lưu. Do đó, sân Golf là địa điểm phù hợp cho những sản phẩm cao cấp có phân khúc khách hàng cao.
- Quảng cáo tại bệnh viện: Bệnh viện là điểm đến của bệnh nhân và người nhà của họ. Vậy nên, quảng cáo tại bệnh viện rất phù hợp với những nhãn hàng dược phẩm, thiết bị y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe….
- Quảng cáo tại tòa nhà: Các tòa nhà dân cư hoặc tòa nhà văn phòng đều có các phân khúc khách hàng khác nhau dựa trên mức chi phí mà khách hàng cần chi trả. Do đó, dựa trên phân khúc này, các nhãn hàng có thể lựa chọn được tòa nhà phù hợp để đặt quảng cáo của mình.
2.4. Quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên các phương tiện giao thông đã khá quen thuộc tại Việt Nam. Các quảng cáo xuất hiện trên thân phương tiện sẽ được “di chuyển” khắp nơi theo hành trình của phương tiện đó. Hình thức quảng cáo này cho phép quảng cáo xuất hiện với nhiều tệp khách hàng khác nhau ở nhiều địa điểm khác nhau.
Quảng cáo trên thân phương tiện giao thông cũng được đánh giá cao bởi tình hình giao thông tại Việt Nam tương đối phức tạp và thường xuyên tắc đường. Đây là thời điểm dễ dàng thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp quảng cáo đến với khách hàng.
Ngoài ra, phương tiện giao thông cũng tiết lộ đặc điểm của khách hàng như: thu nhập, công việc. Dựa trên các thống kê về khách hàng này, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn được phân khúc khách hàng phù hợp với thương hiệu của mình và đưa quảng cáo vào trong phương tiện để tiếp cận với họ.
2.5. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số
Cho thuê biển quảng cáo màn hình kỹ thuật số là một bằng chứng cho sự phát triển của khoa học công nghệ. Thay vì các quảng cáo tĩnh trên các chất liệu truyền thống thì khách hàng có cơ hội tiếp cận với quảng cáo trên các màn hình kỹ thuật số với hình ảnh sống động, màu sắc bắt mắt.
Một số hình thức quảng cáo màn hình kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay như:
- Quảng cáo bằng màn hình LED
- Quảng cáo bằng màn hình LCD
- Quảng cáo bằng màn hình FRAME
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số có thể xuất hiện ở nhiều địa điểm khác nhau như: Gắn trên hông các tòa nhà, trong trung tâm thương mại hay xuất hiện trên các tuyến đường lớn. Chất liệu quảng cáo này đang dần thay thế cho các chất liệu quảng cáo truyền thống bởi khả năng thu hút tốt và dễ dàng để lại ấn tượng. Tuy nhiên, quảng cáo này thường tốn chi phí khá cao.
2.6. Thuê biển quảng cáo ngoài trời tại cây xăng
Cây xăng là một trong những địa điểm thu hút khá nhiều khách hàng ở phân khúc khác nhau lui tới. Do đó, việc thuê biển quảng cáo ngoài trời tại cây xăng cũng ngày càng được các doanh nghiệp chú ý và lựa chọn.
Vị trí đặt quảng cáo tại cây xăng thường bao gồm:
- Trên trụ bơm xăng
- Trên biển hướng dẫn di chuyển
- Trên các cột trong trạm xăng
- Trên tay cầm của vòi bơm xăng
Hiện tại các vị trí quảng cáo trong trạm xăng thường là của các nhãn hàng dầu nhớt. Tuy nhiên, vì phân khúc khách hàng khá đa dạng nên địa điểm này hứa hẹn nhiều tiềm năng cho các nhãn hàng khác.